nhanit3004@gmail.com +84 976112209

Tổng hợp mọi thông tin đã biết về Mac mini 2021: Thiết kế, cấu hình, giá bán và ngày ra mắt

Thế hệ Mac mini 2021 có thể sở hữu thiết kế mới với nhiều cổng kết nối hơn và bộ xử lý Apple M1X siêu mạnh.

  • Mac mini M1X với nhiều cổng kết nối hơn sẽ ra mắt trong vài tháng tới?
  • Apple sẽ hoãn ra mắt Mac mini M1X sang năm 2022
  • Mac mini M1X sẽ có thiết kế mới, nhiều cổng kết nối hơn, ra mắt cuối năm

Thời gian qua, chúng ta đã được nhìn thấy khá nhiều thông tin rò rỉ về các sản phẩm sẽ được Apple ra mắt vào mùa thu năm nay, và Mac mini 2021 là một trong số đó. Vậy chiếc máy tính bảng nhỏ gọn tiếp theo của Apple sẽ có những cải tiến, nâng cấp gì để thu hút người dùng? Hãy cùng tìm hiểu sản phẩm này qua bài viết dưới đây.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất mac-mini-m1x-6 Tổng hợp mọi thông tin đã biết về Mac mini 2021: Thiết kế, cấu hình, giá bán và ngày ra mắt

Mục lục

Ngày ra mắt

Thông tin về việc Apple đang phát triển phiên bản mới của dòng iPad mini được chia sẻ lần đầu bởi nhà báo Mark Gurman của Bloomberg vào tháng 5 năm 2021. Nguồn tin này cho biết “Apple đang chuẩn bị phát hành một số máy tính xách tay và máy tính để bàn Mac mới với bộ vi xử lý nhanh hơn, thiết kế mới và cải thiện kết nối với các thiết bị bên ngoài.”

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất mac-mini-m1x-4 Tổng hợp mọi thông tin đã biết về Mac mini 2021: Thiết kế, cấu hình, giá bán và ngày ra mắt

Do đó, nhiều khả năng “Táo khuyết” sẽ phát hành Mac mini 2021 cùng với các mẫu MacBook Pro 14 inch và 16 inch mới trong một sự kiện được tổ chức vào tháng 10 hoặc tháng 11 tới.

Giá bán

Dựa theo các tin đồn xuất hiện thời gian qua, Mac mini 2021 nhiều khả năng sẽ thay thế model có giá 1,099 GBP (khoảng 34.3 triệu đồng) hiện tại. Do đó, nhiều khả năng nó cũng sẽ có giá bán khởi điểm tương đương khi ra mắt trong vài tháng tới.

Thiết kế

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất mac-mini-m1x-2 Tổng hợp mọi thông tin đã biết về Mac mini 2021: Thiết kế, cấu hình, giá bán và ngày ra mắt

Apple đã không thay đổi thiết kế của dòng Mac mini trong vài năm qua, nhưng có vẻ như điều đó sẽ thay đổi trong năm nay.

Cụ thể, leaker nổi tiếng Jon Prosser cách đây không lâu vừa chia sẻ cho chúng ta loạt ảnh render của Mac mini 2021, cho thấy nó sẽ mỏng hơn đáng kể so với model hiện tại và có mặt trên “giống như plexiglass”.

Chưa hết, loạt ảnh rò rỉ còn cho thấy rằng Mac mini mới sẽ có màu bạc và trắng, thay vì một trong các tùy chọn màu rực rỡ được cung cấp trên iMac 24 inch M1. Những hình ảnh này dù chỉ dựa trên tin đồn, nhưng nhờ nó mà chúng ta có được những hình dung ban đầu về chiếc PC nhỏ gọn tiếp theo của Apple.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất mac-mini-m1x-1 Tổng hợp mọi thông tin đã biết về Mac mini 2021: Thiết kế, cấu hình, giá bán và ngày ra mắt

Bên cạnh đó, Mac mini 2021 sẽ được Apple trang bị nhiều cổng kết nối hơn. Theo các hình ảnh rò rỉ thì sản phẩm này sẽ có nút nguồn, cổng nguồn nam châm, bốn cổng Thunderbolt 4, hai cổng USB-A, cổng mạng Ethernet và cổng HDMI.

Mac mini M1 hiện tại được đánh giá là hơi ít cổng kết nối dành cho những người dùng chuyên nghiệp. Do đó phiên bản M1X lần này có thể giúp người dùng có được một trải nghiệm “Pro” hơn. Tuy nhiên khá đáng tiếc là nó vẫn thiếu đi khe cắm thẻ nhớ, một trong những cổng kết nối được nhiều nhiếp ảnh gia cũng như nhà làm phim ưa chuộng.

Thông số kỹ thuật

Các tin đồn xuất hiện thời gian qua cho thấy, có vẻ như Mac mini 2021 sẽ sử dụng cùng một con chip mà Apple sẽ tích hợp bên trong MacBook Pro mới.

Hiện chúng ta vẫn chưa chắc chắn bộ xử lý mới của Apple dành cho dòng máy Mac của hãng sẽ có tên gọi là gì. Tuy nhiên, hầu hết các tin đồn xuất hiện thời gian qua đều cho rằng nó sẽ là Apple M1X. Bộ xử lý này được báo cáo sẽ có 10 nhân CPU với 8 lõi hiệu suất cao và 2 lõi tiết kiệm năng lượng. Để so sánh thì chip M1 hiện tại cung cấp bốn lõi hiệu suất cao và bốn lõi tiết kiệm năng lượng.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất mac-mini-m1x-7 Tổng hợp mọi thông tin đã biết về Mac mini 2021: Thiết kế, cấu hình, giá bán và ngày ra mắt

Chưa hết, các tin đồn cũng xác nhận rằng Apple đang phát triển hai phiên bản GPU của M1X gồm phiên bản 16 nhân và 32 nhân. Nâng cấp này sẽ giúp Mac M1X có hiệu năng đồ họa vượt trội so với thế hệ trước khi con chip M1 hiện tại chỉ có các tùy chọn GPU 7 hoặc 8 lõi.

Cuối cùng, theo báo cáo của Bloomberg xuất hiện từ tháng 5, chúng ta có thể thấy RAM 64GB được hỗ trợ bởi Mac mini mới. Nâng cấp này rất quan trọng với những người dùng chuyên nghiệp giúp họ có thể sử dụng các phần mềm đồ họa nặng trên chiếc PC mini mới của Apple.

Bạn có đang mong chờ sự xuất hiện của Mac mini 2021?

Hỏi và đáp

    Source: macworld