nhanit3004@gmail.com +84 976112209

Những món gaming gear ngộ nghĩnh nhưng hữu ích cho game bắn súng trên mobile

Game thủ chơi game bắn súng trên mobile luôn hướng tới việc cải thiện trình độ của mình. Bất kể đã ăn được bao nhiêu bữa gà trong PUBG, “thành huyền thoại” bao nhiêu lần trong Free Fire, nhận vô vàn Victory Royale trong Fortnite, giỏi hơn luôn là điều tốt. Bạn đã thử giải pháp gaming gear chưa?

  • Những điều bạn cần làm trước khi Genshin Impact 2.0 ra mắt
  • Tổng hợp game/app miễn phí trên iOS và Android ngày 14/7/2021

Ngoài việc thường xuyên luyện tập để “go pro”, một phương thức khác có thể đem lại hiệu quả cực kỳ nhanh chóng và rõ rệt là đầu tư vào các loại gaming gear dành riêng cho điện thoại di động. Bên cạnh đó, các món đồ này còn có thể giúp trải nghiệm game của bạn thú vị hơn, làm cho việc điều khiển dễ dàng hơn. Thật vậy, việc chạm vào màn hình cảm ứng trên điện thoại không bao giờ sướng tay bằng một nút bấm hay cò vật lý cả.

Bên dưới, Sforum sẽ giới thiệu đến các bạn 5 loại đồ chơi chuyên dụng cho game thủ bắn súng trên di động mà bạn nên cân nhắc nếu muốn nâng cấp cả trải nghiệm và trình độ của mình.

Mục lục

Một tay cầm chơi game

Để kết nối được với smartphone, một tay cầm chơi game thường phải có cổng Bluetooth. Nó không giúp màn hình của smartphone to ra nhưng sẽ đem lại cảm giác tự do và thoáng đãng hơn hẳn nhờ giải phóng toàn bộ phần diện tích màn hình mà các nút điều khiển ảo và đôi bàn tay của bạn chiếm đóng. Thiết kế công thái học (ergonimic) phù hợp với hình dạng bàn tay cũng sẽ giúp bạn chơi được lâu hơn mà không bị tê, mỏi hay các cảm giác lạ lùng khác.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất gaming-gear-game-ban-sung-tren-mobile-1 Những món gaming gear ngộ nghĩnh nhưng hữu ích cho game bắn súng trên mobile

Nếu có điều kiện, bạn nên múc ngay chiếc tay cầm chơi game bắn súng trên mobile tốt nhất hiện tại (và cả những thể loại game khác nữa) là chú Razer Kishi. Nó có phiên bản dành cho Android và iOS,với một mức giá hơi “chát” nhưng thực sự đáng đồng tiền. Nếu muốn chi ra ít hơn, chiếc Razer Raiju hay những tay cầm console Xbox, PlayStation hoàn toàn có thể đáp ứng nhu cầu của bạn. Ở đây, các tay cầm console có nhược điểm là không có sẵn kẹp điện thoại, nhưng bạn có thể mua các phụ kiện này với giá rất rẻ, chỉ vài mươi ngàn đồng.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất gaming-gear-game-ban-sung-tren-mobile-2 Những món gaming gear ngộ nghĩnh nhưng hữu ích cho game bắn súng trên mobile

Các tay cầm trôi nổi trên thị trường có giá rẻ nhất, nhưng chất lượng của chúng cũng thuộc loại… khó đỡ nhất. Đại đa số những món hàng này đều là hàng Trung Quốc kém chất lượng, có thể dễ dàng hư hỏng chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng nên chúng tôi không khuyên dùng.

Trigger (cò vai) cho smartphone

Có lẽ PUBG Mobile là tựa game mobile khơi mào cho món gaming gear thú vị này. Nó là những linh kiện nhỏ có thể được gắn vào một cạnh của điện thoại và sử dụng nguyên tắc đòn bẩy để kích hoạt các nút cảm ứng ở cạnh đó. Nó tạo ra cảm giác như thể bạn đang dùng nút cò của một tay cầm thực thụ với mức giá rẻ hơn rất nhiều. Theo kết quả tìm kiếm Google của chúng tôi, món phụ kiện này đôi khi chỉ có giá 20,000 đồng.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất gaming-gear-game-ban-sung-tren-mobile-3 Những món gaming gear ngộ nghĩnh nhưng hữu ích cho game bắn súng trên mobile

Các trigger này chỉ tiếp xúc với phần trên cùng của màn hình di động, và bạn có thể chuyển các nút cảm ứng bắn súng, ném lựu đạn lên khu vực này nhằm giảm hiện tượng bắn nhầm hay ném lựu đạn xuống chân. Nhược điểm của chúng là chỉ có đúng hai nút nên các tính năng còn lại như điều khiển di chuyển, nạp đạn, đổi vũ khí,… vẫn phải phụ thuộc vào các phím cảm ứng bên dưới. Nhưng dù sao thì đây cũng là những món đồ đơn giản mà bạn có thể dùng để nâng trình độ chơi game bắn súng trên mobile.

Combo trigger + tay nắm

Đây cũng là một bộ phụ kiện game bắn súng trên mobile khá rẻ tiền, bởi nó chỉ bao gồm trigger và hai khối nhựa gắn ở hai góc để giúp bạn cầm nắm smartphone chắc chắn hơn. Bộ gear này đem lại cảm giác khá giống như khi dùng một tay cầm chơi game xịn, nhưng vẫn có nhược điểm là ngón tay bạn vẫn sẽ che khuất một phần màn hình cảm ứng.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất gaming-gear-game-ban-sung-tren-mobile-4 Những món gaming gear ngộ nghĩnh nhưng hữu ích cho game bắn súng trên mobile

Nếu bạn chọn giải pháp gaming gear này, bạn cần chú ý hai điều. Một là những sản phẩm rẻ tiền có thể có phần kẹp kém chất lượng, làm trầy xước màn hình và mặt sau của máy hoặc không đủ sức để giữ máy cố định. Hai là do nó đẩy ngón tay cái của bạn đi xa khỏi màn hình, có thể bạn sẽ không với tới được các nút điều khiển nằm ở giữa màn hình. Nếu trò chơi của bạn không cho phép đổi vị trí các nút cảm ứng thì… bó tay.

Cần analog cho màn hình cảm ứng

Nhìn vào hình minh họa ở dưới là bạn sẽ hiểu nó có tác dụng gì. Thay vì dùng ngón cái trượt trên mặt màn hình thường khá thiếu chính xác, chiếc cần analog này sẽ giúp thao tác điều khiển của bạn trở nên chuẩn xác và nhanh chóng hơn. Với những game bắn súng trên mobile nơi lợi thế của phản xạ bị phóng đại vô số lần, đây là một trợ thủ cực kỳ hữu ích.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất gaming-gear-game-ban-sung-tren-mobile-5 Những món gaming gear ngộ nghĩnh nhưng hữu ích cho game bắn súng trên mobile

Thế mạnh của loại gaming gear này là nó đem lại cảm giác phản hồi khi bạn đang chơi, kiểm soát tốt hơn các thao tác điều khiển ngắm bắn hoặc di chuyển theo đường chéo của mình, đồng thời cũng nâng cao khả năng cầm nắm trên điện thoại. Có khá nhiều thiết kế khác nhau nên bạn có thể dễ dàng tìm một sản phẩm có cách lắp ráp phù hợp cho mình.

Bàn phím chơi game cho mobile!

Đây là món phụ kiện lạ nhất nhưng cũng dễ hiểu nhất cho game bắn súng trên mobile. Thay vì bó buộc vào các phím cảm ứng trên màn hình điện thoại bé tí tẹo, bạn có thể dùng cả một bộ phím dành cho tay trái để điều khiển di chuyển, đổi vũ khí, nạp đạn,… và gắn thêm một con chuột cỡ nhỏ vào đây để tạo ra cảm giác như thể đang chơi trên PC.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất gaming-gear-game-ban-sung-tren-mobile-6 Những món gaming gear ngộ nghĩnh nhưng hữu ích cho game bắn súng trên mobile

Việc chơi game mobile như thế này là khá “bá đạo” bởi bạn có độ chính xác của chuột và sự đa năng của bàn phím, trong khi các đối thủ vẫn phải mò mẫm trên màn hình cảm ứng. Bù lại, việc chơi game với các phụ kiện này cần một mặt phẳng khá rộng để đặt điện thoại và phụ kiện, chứ bạn không thể cầm nắm bằng hai tay như bình thường.

Lời kết

Với 5 loại game mobile mới trên, thành tích của bạn trong các tựa game bắn súng trên mobile chắc chắn sẽ cải thiện rõ rệt mà không cần phải dùng những trò ma giáo như hack, mod, aimbot,… Chúng có nhiều mức giá khác nhau nên tùy vào túi tiền, game thủ Việt sẽ dễ dàng tìm được một giải pháp phù hợp cho bản thân mình.

Hỏi và đáp