nhanit3004@gmail.com +84 976112209

Mong chờ gì ở dòng Galaxy Z năm nay: Màn hình bền hơn, kháng nước, hỗ trợ S Pen và giá “rẻ” hơn?

Cho đến thời điểm này, đã có rất rất nhiều thông tin rò rỉ về Galaxy Z series được tiết lộ. So với sản phẩm năm ngoái, liệu dòng Z series năm nay cần có những gì để đáp ứng nhiều hơn những nhu cầu của đối tượng người dùng “siêu cao cấp” mà Samsung đang hướng tới.

  • Mở hộp Galaxy Z Flip3 phiên bản Thom Browne cực “chanh sả”: Giá 57 triệu đồng thôi nhưng có tiền cũng không mua được!
  • Galaxy Z Fold3 và Z Flip3 đạt được thành công lớn tại quê nhà Hàn Quốc
  • Nhu cầu quá cao nên Samsung trì hoãn giao hàng smartphone màn hình gập Galaxy Z Fold3 và Galaxy Z Flip3

Mục lục

Thiết kế: Bền hơn với khung kim loại mới, màn hình cảm ứng “chắc chắn hơn”

Rất nhiều người dùng mong đợi dòng Galaxy Z năm nay (Z Fold và Z Flip) sẽ có chất lượng hoàn thiện tốt hơn. Đương nhiên, kể từ thế hệ thứ nhất, dòng Z series đã có chất lượng gia công và độ bền lớn hơn rất rất nhiều rồi. Nhưng dường như, mong đợi về độ bền của một sản phẩm màn hình gập là không giới hạn, do đó, năm nay người dùng vẫn cần một sản phẩm có độ bền cao hơn nữa.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Z-fold-2-38-scaled Mong chờ gì ở dòng Galaxy Z năm nay: Màn hình bền hơn, kháng nước, hỗ trợ S Pen và giá "rẻ" hơn?

Galaxy Z Fold2

Rất may mắn là những tin đồn gần đây cho biết, Galaxy Z Fold3 và Galaxy Z Flip mới sẽ có phần bản lề được làm bằng chất liệu hợp kim hoàn toàn mới, tăng cường bộ bền, không những vậy còn giảm thiểu tối đa việc bám bụi và thậm chí, màn hình cảm ứng sẽ có độ bền được cải thiện thêm 80% so với thế hệ cũ.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất samsung-galaxy-z-fold-3-renders-4-1 Mong chờ gì ở dòng Galaxy Z năm nay: Màn hình bền hơn, kháng nước, hỗ trợ S Pen và giá "rẻ" hơn?

Chưa hết, Galaxy Z Fold3 và Galaxy Z Flip mới sẽ được trang bị khả năng kháng nước đạt IPX8, với thiết bị màn hình gập, khiến máy không bị bụi đã rất khó và giúp máy có khả năng kháng nước lại còn khó hơn. Nếu tin đồn này là thật, thì rõ ràng Samsung thêm một lần nữa cho thấy sức mạnh công nghệ và vị thế dẫn đầu trong thị trường smartphone màn hình gập.

Cấu hình tốt hơn, giao diện tối ưu hơn với UI riêng cho các ứng dụng

Cấu hình cao là điều đương nhiên cần phải có trên sản phẩm cao cấp. năm nay khả năng cao Samsung mang con chip Snapdragon 888 lên bộ đôi Galaxy Z mới. Chưa rõ mức RAM và bộ nhớ trong cụ thể của cả hai sản phẩm, nhưng chắc chắn dung lượng RAM/ROM sẽ rất lớn để người dùng có thể thoải mái sử dụng với đa tác vụ, đa nhu cầu.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Z-fold-2-40 Mong chờ gì ở dòng Galaxy Z năm nay: Màn hình bền hơn, kháng nước, hỗ trợ S Pen và giá "rẻ" hơn?

Galaxy Z Fold2

Một vấn đề còn tồn đọng ở thế hệ Z Fold2 năm ngoái đó là tối ưu giao diện, từ màn hình ngoài vào màn hình trong, các ứng dụng chưa được tối ưu 100% cho cả hai màn hình này. Trong năm nay, nhiều khả năng Samsung sẽ hợp tác riêng với các nhà phát triển ứng dụng để tạo nên giao diện tối ưu hơn cho cả màn hình ngoài và màn hình trong. 

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Z-fold-2-39 Mong chờ gì ở dòng Galaxy Z năm nay: Màn hình bền hơn, kháng nước, hỗ trợ S Pen và giá "rẻ" hơn?

Galaxy Z Fold2

Dù chỉ là một năng cấp phần mềm, nhưng điều này cho thấy Samsung cực kỳ tỉ mỉ trong trải nghiệm người dùng. Những điều tưởng chừng nhỏ bé thế này sẽ mang lại giá trị trải nghiệm rất lớn. 

Tiếp tục cải tiến camera, thiết bị gập đầu tiên có camera ẩn?

Galaxy Z Fold3 và Galaxy Z Flip mới sẽ tiếp tục cải thiện khả năng chụp ảnh di động, với cơ chế tự động hóa cao hơn và khả năng chụp đêm tốt hơn. Nhưng đó là câu chuyện của camera sau, với camera selfie, nhiều tin đồn cho biết Galaxy Z Fold3 sẽ áp dụng công nghệ camera ẩn dưới màn hình qua đó giúp người dùng có được màn hình trọn viện, không bị “điểm khuyết”.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Galaxy-Z-Fold-3-tong-hop-thong-tin-face-2048x1078-1 Mong chờ gì ở dòng Galaxy Z năm nay: Màn hình bền hơn, kháng nước, hỗ trợ S Pen và giá "rẻ" hơn?

Giá mềm hơn, hỗ trợ cả S Pen?

Rất nhiều tin đồn gần đây cho biết, dòng Galaxy Z mới bao gồm cả Z Fold và Z Flip sẽ có mức giá rẻ hơn khoảng 20% so với năm ngoái. Dù Samsung chưa hề có bất kỳ động thái nào đính chính các tin đồn, nhưng năm nay không ra dòng Note mới thì Galaxy Z series giảm giá sẽ là khá “hợp lý”, bởi người dùng Note có thể cân nhắc việc chuyển qua trải nghiệm dòng Z series.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Samsung-Galaxy-Z-Fold-3-op-lung-3 Mong chờ gì ở dòng Galaxy Z năm nay: Màn hình bền hơn, kháng nước, hỗ trợ S Pen và giá "rẻ" hơn?

Đặc biệt hơn nữa, Galaxy Z Fold3 vừa lộ diện ốp lưng hỗ trợ S Pen, mà không phải S Pen thông thường đó là S Pen “Pro”. Nếu bạn là một tín đồ của công nghệ, nhìn vào các thông tin rò rỉ này, chắc hẳn sẽ cảm thấy thông tin giảm giá dòng Z sẽ khá hợp lý.

Tạm kết

Vẫn còn quá sớm để khẳng định Galaxy Z năm nay có đầy đủ các công nghệ giống như thông tin rò rỉ hay không. Nhưng chỉ cần một trong số các tin đồn này trở thành hiện thực, thì rõ ràng Samsung đang ngày càng trở nên nghiêm túc hơn với các sản phẩm “siêu cao cấp” của họ. Khi người dùng cần được khẳng định bản thân nhiều hơn, nhu cầu cao hơn không chỉ là về công nghệ, thì những thiết bị màn hình gập đẳng cấp như Galaxy Z series mới xứng đáng để người dùng sở hữu, trải nghiệm.

CHI TIẾT GIÁ GALAXY Z FOLD3

Hỏi và đáp