nhanit3004@gmail.com +84 976112209

Mọi thông tin chúng ta đã biết về OnePlus Nord 2 5G sắp ra mắt: Thiết kế, cấu hình, giá bán và ngày ra mắt

Sau thành công của OnePlus Nord, nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc – OnePlus gần đây được báo cáo là đang lên kế hoạch giới thiệu phiên bản kế nhiệm của điện thoại này vào ngày 22 tháng 7 tới.

  • Cùng phân khúc OnePlus Nord 2 5G có “ngon” hơn Realme GT 5G?
  • So sánh POCO F3 GT và OnePlus Nord 2 5G: Smartphone nào “ngon” hơn?
  • OnePlus Nord 2 5G với RAM 12GB, chip khủng Dimensity 1200 lộ điểm sức mạnh trên Geekbench

Có tên gọi là OnePlus Nord 2 5G, thông tin về chiếc smartphone này đã được tiết lộ gần như đầy đủ thông qua loạt tin đồn và rò rỉ xuất hiện trong thời gian qua. Vậy mẫu máy kế nhiệm của OnePlus Nord có gì hấp dẫn để thu hút người dùng? Hãy cùng tìm hiểu sản phẩm qua bài viết dưới đây.

Mục lục

Thiết kế và màn hình

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất OnePlus-Nord-2-thong-tin-1 Mọi thông tin chúng ta đã biết về OnePlus Nord 2 5G sắp ra mắt: Thiết kế, cấu hình, giá bán và ngày ra mắt

Trong số tất cả các rò rỉ, hình ảnh về điện thoại OnePlus Nord 2 5G được chia sẻ gần đây đã cho chúng ta một cái nhìn rõ ràng về thiết kế của điện thoại. Không giống như mẫu máy tiền nhiệm, chiếc điện thoại tiếp theo thuộc dòng Nord của OnePlus sẽ vay mượn các yếu tố thiết kế từ dòng OnePlus 9 cao cấp.

Cụ thể, điện thoại này sẽ có màn hình đục lỗ bắt mắt ở mặt trước để chứa camera selfie nằm ở góc trên cùng bên trái. Nhờ sử dụng thiết kế này mà OnePlus Nord 2 5G có viền bezel 2 cạnh bên cũng như cạnh trên có kích thước cực kỳ mỏng và phần “cằm” dày hơn đôi chút. Di chuyển sang mặt sau, thiết bị dường như sẽ có mặt lưng kính và được bo cong nhẹ về hai cạnh nhằm mang đến cảm giác cầm nắm thoải mái hơn cho người dùng. Nó còn sở hữu cụm camera hình chữ nhật nằm ở góc trên cùng bên trái để chứa 3 ống kính và đèn flash LED.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất OnePlus-Nord-2-thong-tin-2 Mọi thông tin chúng ta đã biết về OnePlus Nord 2 5G sắp ra mắt: Thiết kế, cấu hình, giá bán và ngày ra mắt

Chất lượng hiển thị của OnePlus Nord 2 5G cũng rất hứa hẹn khi smartphone này được trang bị tấm nền AMOLED có kích thước 6.43 inch, độ phân giải Full-HD+. Màn hình này còn hỗ trợ tần số quét 90Hz và được tích hợp cảm biến vân tay bên dưới.

Thông số kỹ thuật và phần mềm

Vào tháng 4, xuất hiện tin đồn cho biết OnePlus Nord 2 5G sẽ được cung cấp sức mạnh đến từ con chip Dimensity 1200 và đi kèm dung lượng RAM 8GB, hứa hẹn mang tới những cải tiến vượt trội về hiệu suất so với OnePlus Nord, vốn chỉ sử dụng bộ xử lý Snapdragon 765G 5G yếu hơn khá nhiều.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất OnePlus-Nord-2-thong-tin-3 Mọi thông tin chúng ta đã biết về OnePlus Nord 2 5G sắp ra mắt: Thiết kế, cấu hình, giá bán và ngày ra mắt

Mới đây, OnePlus đã chính thức xác nhận chiếc điện thoại tầm trung sắp tới của họ thực sự sẽ sử dụng Soc Dimensity 1200. Không lâu sau đó, smartphone này cũng đã được phát hiện trên các bài test hiệu năng. Sản phẩm ghi được 203,100 điểm trên điểm chuẩn AI, cao hơn một chút so với các điện thoại khác dùng cùng một chipset. Điều này chủ yếu là do OnePlus đã tiết lộ rằng họ sẽ sử dụng phiên bản Dimensity 1200  tùy chỉnh trong điện thoại, sẽ được tăng cường AI.

Chưa hết, OnePlus Nord 2 5G cũng được phát hiện trên trang web đo hiệu năng Geekbench. Tại đây, nó ghi được 802 điểm trong bài kiểm tra đơn lõi và 2,687 điểm là kết quả của bài kiểm tra hiệu năng đa lõi.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất OnePlus-Nord-2-thong-tin-5 Mọi thông tin chúng ta đã biết về OnePlus Nord 2 5G sắp ra mắt: Thiết kế, cấu hình, giá bán và ngày ra mắt

OnePlus còn cho biết rằng Nord 2 sắp tới sẽ là thiết bị đầu tiên có mã cơ sở dựa trên ColorOS. Điều thú vị là toàn bộ giao diện người dùng trên điện thoại này sẽ không thay đổi so với thế hệ trước. Gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc cũng đã xác nhận rằng OnePlus Nord 2 5G sẽ chạy OxygenOS v11.3 dựa trên Android 12, và nó sẽ chỉ nhận được hai bản cập nhật Android lớn.

Camera

Về khả năng nhiếp ảnh, điện thoại này được quảng cáo là có mô-đun camera sau tương tự như OnePlus 9. Nó sẽ có hệ thống ba camera phía sau với hai ống kính được đặt theo chiều dọc và ống kính thứ ba cùng đèn flash LED được đặt theo chiều ngang bên dưới hai camera đầu tiên.

Thiết lập này sẽ được dẫn đầu bởi camera chính Sony IMX766 50MP, đi kèm ống kính góc siêu rộng 8MP và camera thứ ba 2MP. Ở phía trước, nó sẽ có camera selfie 32MP để người dùng chụp ảnh “tự sướng” và gọi video call.

Các biến thể màu của OnePlus Nord 2 5G

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất OnePlus-Nord-2-thong-tin-4 Mọi thông tin chúng ta đã biết về OnePlus Nord 2 5G sắp ra mắt: Thiết kế, cấu hình, giá bán và ngày ra mắt

Cách đây không lâu, leaker nổi tiếng Ishan Agarwal đã chia sẻ các hình ảnh render độ phân giải cao của OnePlus Nord 2, cho thấy nó sẽ có 3 tùy chọn màu sắc: Blue Haze, Grey Sierra và Green Woods khi ra mắt.

Đầu ngày hôm nay, một rò rỉ mới từ leaker Evan Blass đã giới thiệu màu sắc thứ tư của điện thoại, đó là màu đỏ.

Giá bán và ngày lên kệ

OnePlus Nord 2 được cho là có giá khởi điểm 31,999 INR (khoảng 9.8 triệu đồng) cho phiên bản RAM 8GB + bộ nhớ trong 128GB, còn model RAM 12GB + ROM 256GB cao cấp hơn sẽ có giá 34,999 INR (khoảng 10.76 triệu đồng).

Sau khi điện thoại được trình làng vào ngày 22 tháng 7, chúng ta có thể mong đợi nó sẽ được mở bán vào cuối tháng này.

Chi tiết giá OnePlus Nord 2 5G

Hỏi và đáp

    Source: Gizmochina