nhanit3004@gmail.com +84 976112209

Galaxy S22: Chip kết hợp AMD chế ngự Apple, camera Olympus và nhiều nâng cấp đáng mong chờ khác

Mặc dù các flagship Galaxy S22 tiếp theo của Samsung phải đến tận đầu năm sau mới ra mắt nhưng thời gian qua, thông tin về các điện thoại này đã được chia sẻ khá nhiều trên các trang mạng.

  • Camera tele trên bộ đôi Galaxy S22 và Galaxy S22+ sẽ không làm người dùng thất vọng
  • Rò rỉ dung lượng pin gây thất vọng của Galaxy S22+
  • Đây là thông số kỹ thuật chi tiết của bộ ba Galaxy S22, Galaxy S22+ và Galaxy S22 Ultra

Nếu các tin đồn xuất hiện thời gian qua được tin tưởng, các mẫu smartphone cao cấp tiếp theo của Samsung sẽ mang trên mình khá nhiều “vũ khí bí mật” để sẵn sàng đánh bại bất kỳ đối thủ nào, ngay cả dòng iPhone 13 của Apple. Trong bài viết ngày hôm nay, chúng ta hãy cùng điểm lại những tính năng “hot” dự kiến sẽ ra mắt trong dòng Galaxy S22 của Samsung.

Mục lục

Samsung và AMD có thể chế ngự A15 Bionic của Apple

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất tinh-nang-Galaxy-S22-1 Galaxy S22: Chip kết hợp AMD chế ngự Apple, camera Olympus và nhiều nâng cấp đáng mong chờ khác

Theo các báo cáo xuất hiện thời gian qua, Samsung và AMD đã chính thức hợp tác để phát triển một chip di động Exynos mới, với đồ họa sử dụng kiến ​​trúc đồ họa RDNA2 của AMD. Đồ họa tùy chỉnh được cho là sẽ mang lại khả năng dò tia và tạo bóng tỷ lệ thay đổi, đồng thời mang lại hiệu suất đồ họa mạnh chưa từng có trên điện thoại Android.

Các tin đồn cho biết, con chip mới mới của Samsung sẽ có tên gọi là Exynos 2200 và nó dự kiến sẽ cung cấp sức mạnh cho các máy tính xách tay và máy tính bảng ra mắt vào cuối năm nay, trước khi xuất hiện trên loạt Galaxy S22. Theo leaker nổi tiếng Ice Universe, chip Exynos 2200 mới đã đạt điểm chuẩn 3D Mark Wild Life rất ấn tượng là 8,134 với 50.3 khung hình/giây.

Để so sánh, iPhone 12 Pro Max với chip A14 Bionic chỉ đạt đạt 6,618 và 39 khung hình/giây trong thử nghiệm tương tự, thấp hơn khá nhiều so với đối thủ Samsung.

Thiết kế sang trọng, hiện đại

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất tinh-nang-Galaxy-S22-2 Galaxy S22: Chip kết hợp AMD chế ngự Apple, camera Olympus và nhiều nâng cấp đáng mong chờ khác

Mặc dù iPhone 13 được cho là sẽ có phần notch gọn hơn 25% so với thế hệ trước, nhưng gần chắc chắn thiết kế các điện thoại của Apple sẽ kém hấp dẫn hơn so với dòng Galaxy S22 sắp tới. Có tin đồn cho rằng, các flagship Galaxy S tiếp theo của Samsung có thể sở hữu camera selfie dưới màn hình, một cảm biến chỉ xuất hiện khi bạn cần. Hiện vẫn chưa rõ liệu nó có vô hình hay không, nhưng nó sẽ đỡ nhức mắt hơn nhiều so với notch của các mẫu iPhone hiện tại.

Samsung được cho là đã đưa tính năng này lên chiếc smartphone màn hình gập Galaxy Z Fold3 trước khi nó đến với các thiết bị khác. Ngoài ra, có thể đặt cược an toàn rằng Samsung sẽ tiếp tục cung cấp cảm biến vân tay trong màn hình trên S22. Apple được cho là sẽ không đưa Touch ID lên các flagship của mình cho đến khi dòng iPhone 14 ra mắt vào năm 2022 .

Máy ảnh Olympus cực kỳ chất lượng

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất tinh-nang-Galaxy-S22-3 Galaxy S22: Chip kết hợp AMD chế ngự Apple, camera Olympus và nhiều nâng cấp đáng mong chờ khác

Theo leaker Yogesh trên Twitter, Samsung và Olympus đã có những cuộc đàm phán về mối quan hệ hợp tác có thể xảy ra. Ông cho biết sự hợp tác này có thể dẫn đến một phiên bản đặc biệt Galaxy Fold hoặc Galaxy S22 Ultra. Samsung đã đẩy mạnh đầu tư hệ thống máy ảnh trên các flagship Galaxy S của mình trong vài năm trở lại đây, với chiếc Galaxy S21 Ultra mới nhất mang lại khả năng Space Zoom 100x ấn tượng. Do đó, với sự trợ giúp của Olympus thì nhiều khả năng chụp ảnh của dòng Galaxy S22 sẽ lên một tầm cao mới.

Tuy nhiên, Samsung cũng sẽ cần phải mang đến những cải tiến về mặt phần mềm. Dòng iPhone 13 sắp tới được cho là có chế độ video chân dung mới cùng với các tính năng chụp ảnh thiên văn để chụp bầu trời đêm. Do đó, công ty Hàn Quốc nên cung cấp các tính năng tương tự cho dòng Galaxy S22 của mình.

Màn hình 120Hz trên tất cả các phiên bản

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất tinh-nang-Galaxy-S22-4 Galaxy S22: Chip kết hợp AMD chế ngự Apple, camera Olympus và nhiều nâng cấp đáng mong chờ khác

Với dòng sản phẩm iPhone 13 của Apple, chỉ có iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro được cho là sử dụng màn hình ProMotion 120Hz . Điều đó sẽ khiến iPhone 13 thông thường và iPhone 13 mini có tốc độ làm mới chậm hơn.

Trong khi Samsung gần như chắc chắn sẽ trang bị cho cả Galaxy S22, Galaxy S22 Plus và Galaxy S22 Ultra màn hình 120Hz chất lượng. Trong đó, model S22 Ultra sẽ tiến một bước xa hơn với công nghệ LTPO, cho phép tốc độ làm mới giảm xuống 10Hz để có thời lượng pin tốt hơn.

Công nghệ sạc nhanh hơn

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất tinh-nang-Galaxy-S22-5 Galaxy S22: Chip kết hợp AMD chế ngự Apple, camera Olympus và nhiều nâng cấp đáng mong chờ khác

Gần đây, xuất hiện tin đồn cho rằng, Samsung đang thử nghiệm công nghệ sạc nhanh 65W cho dòng Galaxy S22 tiếp theo của mình. Gần đây, các flagship này đã được cơ quan 3C phê duyệt với công suất sạc tương tự và thậm chí củ sạc 65W cũng đang được Samsung thử nghiệm.

Trong khi đó, có tin đồn rằng Apple chỉ tăng công suất sạc từ 20W của thế hệ hiện tại lên 25W trên iPhone 13 series.

Chi tiết giá Samsung Galaxy S22

Hỏi và đáp

    Source: tomsguide