nhanit3004@gmail.com +84 976112209

Galaxy A72: Kế thừa thành tựu dẫn dầu của thế hệ Galaxy A, chụp hình quay phim chống rung OIS

Dòng Galaxy A tạo được sức hấp dẫn lớn với người dùng bởi hai yếu tố, thiết kế bắt mắt và cấu hình phần cứng thời thường không thua kém các mẫu flagship hơn tầm giá. Galaxy A72 với mức giá khoảng hơn 10 triệu đồng luôn là một sự lựa chọn hấp dẫn cho mọi nhu cầu sử dụng của người dùng.

  • Những trải nghiệm mà Galaxy A72 và Galaxy A52 5G mang lại là cực kỳ tốt so với mức giá và thương hiệu
  • Galaxy A72: 4 camera, hỗ trợ chống rung lựa chọn tuyệt vời để chụp và quay TikTok cho GenZ
  • Galaxy A72 vs OPPO Reno5 5G vs Mi 10T Pro 5G: Chọn 5G hay chọn thương hiệu?

Samsung luôn mang những công nghệ cao cấp lên dòng Galaxy A, còn nhớ những sản phẩm thuộc dòng A nổi bật của Samsung như Galaxy A9 4 camera đầu tiên, Galaxy A7 smartphone có camera góc rộng đầu tiên trong phân khúc, Galaxy A51 camera macro thực đầu tiên trong phân khúc,… Với tất cả những sự ưu ái về công nghệ này, người dùng dòng Galaxy A luôn nhận được rất nhiều trải nghiệm công nghệ cao cấp nhưng chỉ phải bỏ ra một mức tiền vừa phải.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Galaxy-A72-27 Galaxy A72: Kế thừa thành tựu dẫn dầu của thế hệ Galaxy A, chụp hình quay phim chống rung OIS

Trong bối cảnh Covid-19 hoành hành, người dân có xu hướng chi ít hơn cho các mẫu flagship, tuy nhiên nhu cầu trải nghiệm công nghệ cao thì không giảm. Do đó, sau 4 tháng ra mắt, Galaxy A72 vẫn giữa được sức hấp dẫn của mình, khi chỉ khoảng 10 triệu nhưng đã sở hữu rất nhiều công nghệ cao cấp mà nhiều smartphone hơn tầm giá chưa chắc là có được.

Mục lục

Trang bị chống rung quang học OIS trên cả hai ống kính

Có thể bạn chưa biết, chống rung quang học OIS là một tính năng cao cấp và thường chỉ xuất hiện ở những mẫu máy cao cấp mà thôi. Tuy nhiên, với Galaxy A72, Samsung không chỉ trang bị cho công nghệ OIS mà hãng trang bị trên tận 2 ống kính (ống kính tele và ống kính chính).

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Galaxy-A72-23 Galaxy A72: Kế thừa thành tựu dẫn dầu của thế hệ Galaxy A, chụp hình quay phim chống rung OIS

Ống kính tele cho phép zoom quang học đến 3x, và khi zoom thì các yếu tố rung nhòe thường tăng cao hơn chụp góc rộng, do đó nếu có thêm chống rung OIS người dùng sẽ hạn chế rất nhiều điều này và sẽ có bức ảnh chất lượng hơn.

Không chỉ trong việc chụp ảnh, mà ống kính OIS còn giúp việc quay video có chất lượng tốt hơn, nếu phải vừa quay vừa di chuyển thì video sẽ không bị rung quá nhiều, việc hậu kỳ cũng sẽ thoải mái hơn. Thời đại các nền tảng video ngắn đang ngày càng phát triển thì camera có chống rung quang học sẽ phục vụ rất tốt cho bạn trong việc sáng tạo và quay video.

Galaxy A72 còn có thêm 2 ống kính góc siêu rộng 12MP và ống kính macro chụp cận cảnh với 5MP, hai ống kính này khá quen thuộc với người dùng. Tổng cộng Galaxy A72 có đến 4 camera, và dù nhu cầu chụp ảnh của bạn cao hay thấp thì chắc chắn chiếc điện thoại này đều có thể đáp ứng tốt ở mọi góc độ và mọi điều kiện ánh sáng.

Cấu hình đủ tốt để xử lý nhiều tác vụ

Cấu hình không phải là một điểm quá lợi thế của Galaxy A72, đổi lại thì máy có được sự ổn định khá tốt với con chip Snapdragon 720G, đối với những người dùng không đặt nặng tiêu chí đời chip mà nhìn vào hiệu năng, trải nghiệm thực tế thì Snapdragon 720G hoàn toàn tốt.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Galaxy-A72-24 Galaxy A72: Kế thừa thành tựu dẫn dầu của thế hệ Galaxy A, chụp hình quay phim chống rung OIS

Cụ thể, dòng chip này giúp Galaxy A72 chơi tốt hầu hết các tựa game online phổ biến hiện nay, một số game đồ họa cao như Genshin Impact thì cần giảm đồ họa game nhưng các game đồ họa cao được như Genshin thì lại là thiểu số. Với các game như Liên Quân Mobile, PUBG Mobile,… Galaxy A72 dễ dàng “chiến” mượt.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Galaxy-A72-25 Galaxy A72: Kế thừa thành tựu dẫn dầu của thế hệ Galaxy A, chụp hình quay phim chống rung OIS

Laptop của bạn có lẽ vẫn còn đang 8GB, thật bất ngờ Galaxy A72 có dung lượng RAM chẳng thua gì một chiếc laptop tầm trung. Mức RAM này nhằm đảm bảo khả năng đa nhiệm và duy trình tính ổn định hệ thống tốt hơn. Với Android, càng nhiều RAM càng tốt và con số 8GB ở thời điểm này dường dư là dư giả để sử dụng.

Không những vậy, các tính năng đa nhiệm mà Samsung trang bị độc quyền cho dòng máy của họ như chia đôi màn hình, pop-up nhiều cửa sổ cũng cần một lượng RAM cao, vì thế mà Galaxy A72 luôn tỏ ra hữu ích và xử lý tốt hầu hết các tác vụ đa nhiệm.

Thiết kế kháng nước cao cấp

Hai năm trở lại đây, các nhà sản xuất dường như không quan tâm quá nhiều đến trang bị kháng nước cho smartphone của mình. Trong khi đó, hầu hết người dùng lại tỏ ra quan tâm và luôn muốn chiếc điện thoại của họ có kháng nước, bởi nó giữ giúp điện thoại bền và khó “chết” hơn trong một số thường hợp.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Galaxy-A72-22 Galaxy A72: Kế thừa thành tựu dẫn dầu của thế hệ Galaxy A, chụp hình quay phim chống rung OIS

Samsung thì khác, họ vẫn luôn trau chuốt cho dòng A và với Galaxy A72, cơ chế kháng nước đạt chuẩn IP67 đã được trang bị, dù là thiết kế mặt lưng nhưng, nhưng với chuẩn kháng nước IP67, người dùng hoàn toàn có thể tự tin hơn khi sử dụng Galaxy A72 ở nhiều điều kiện môi trường khác nhau.

Màn hình tần số quét cao 90Hz

90Hz là tần số quét màn hình đủ tốt để cho bạn trải nghiệm hiển thị mượt mà, xu hướng màn hình tần số quét cao đang được áp dụng trên rất nhiều flagship. Và vì thế, trong lúc vẫn còn rất nhiều người hoài nghi về công dụng thực sự của màn hình tần số quét cao thì đã có rất nhiều người dùng khác đang được trải nghiệm thực tế và thỏa mãn với công nghệ này.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Galaxy-72-full-box-4 Galaxy A72: Kế thừa thành tựu dẫn dầu của thế hệ Galaxy A, chụp hình quay phim chống rung OIS

Galaxy A72, cũng có màn hình tần số quét cao lên đến 90Hz, với mỗi giây là 90 khung hình lướt qua, nhiều hơn 30 khung hình so với 60Hz, Galaxy A72 sẽ luôn khiến bạn cảm thấy hài lòng và “dịu mắt” với màn hình 90Hz của nó.

Chưa hết, kích thước 6.7 inch tấm nền Super AMOLED FullHD+ còn hiển thị màu sắc rực rỡ, đáp ứng được nhu cầu xem phim và xem hình ảnh. Độ sáng cao cho phép hiển thị thông tin tuyệt vời ngay cả khi ở ngoài trời.

Nhìn chung, về mặt hiển thị, ở tầm giá trên 10 triệu đồng, Galaxy A72 đang là thiết bị rất đáng để người dùng lựa chọn.

Pin 5000mAh sạc nhanh tối đa 25W

Pin lớn giúp Galaxy A72 chơi liên tục các tựa game online nhẹ nhàng như Liên Quân chỉ mất khoảng 8% pin trong 1 giờ, xem Youtube thoải mái cũng trong một giờ chỉ mất khoảng 10%. Nếu sử dụng liên tục, không tắt màn hình và hỗn hợp nhiều tác vụ, Galaxy A72 có thể hoạt động đến hơn 11 giờ.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Galaxy-A72-26 Galaxy A72: Kế thừa thành tựu dẫn dầu của thế hệ Galaxy A, chụp hình quay phim chống rung OIS

Sạc 25W cho thấy tính tiện dụng với chỉ hơn 1 giờ 15 phút chúng ta đã có thể sạc đầy viên pin 5000mAh của Galaxy A72. Dù đang trong giai đoạn cách ly tại nhà, việc pin “trâu” hay không có lẽ không quan trọng, nhưng sạc nhanh thì lúc nào cũng rất thực tế và cần thiết.

Kết

Một điểm hấp dẫn nữa của Galaxy A72 đó là vì sản phẩm này mang thương hiệu Samsung, đối với những người dùng lựa chọn sản phẩm không chỉ vì phần cứng, tính năng và còn vì thương hiệu thì chắc chắn Galaxy A72 là sự lựa chọn không thể tuyệt vời hơn dành cho bạn.

MUA NGAY GALAXY A72 GIÁ TỐT

Hỏi và đáp