nhanit3004@gmail.com +84 976112209

Đây là 5 tính năng của iPhone 13 series đã được xác nhận bởi các tin đồn, rò rỉ

Chưa đầy 2 tháng nữa, Apple sẽ chính thức ra mắt iPhone 13 series, dòng smartphone được người dùng mong chờ nhất trong nửa cuối năm 2021.

  • iPhone 13 sẽ lên kệ vào ngày 24 tháng 9, mở đặt trước ngày 17/9?
  • Rò rỉ mới vừa xác nhận tên gọi của 4 chiếc iPhone năm nay
  • Apple có thể mở bán iPhone 13 vào ngày 17/9, AirPods 3 vào ngày 30/9

Thế hệ iPhone 2021 dự kiến sẽ là một bản nâng cấp vừa phải so với dòng iPhone 12, tập trung vào sự cải tiến của người dùng thay vì giới thiệu bất kỳ thay đổi mới lớn nào. Và trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng tổng hợp lại những tính năng mới của dòng iPhone 13 đã được xác nhận dựa trên các rò rỉ.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất iPhone-13-confirmed-features Đây là 5 tính năng của iPhone 13 series đã được xác nhận bởi các tin đồn, rò rỉ

Mục lục

Màn hình ProMotion 120Hz

Hầu hết các báo cáo và rò rỉ xuất hiện thời gian qua đều cho rằng, Apple sẽ trang bị cho dòng iPhone 13 năm nay màn hình hỗ trợ tốc độ làm tươi cao 120Hz, ít nhất là trên các mẫu “Pro”. Samsung được cho là sẽ cung cấp độc quyền cho Apple những tấm nền có tần số quét cao này.

Trong khi bộ đôi iPhone 13 mini và iPhone 13 giá cả phải chăng dự kiến ​​sẽ tiếp tục sử dụng màn hình 60Hz. Sự khác biệt này cũng sẽ giúp Apple phân biệt rõ hơn giữa các mẫu iPhone 13 tiêu chuẩn và “Pro”.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất tinh-nang-iPhone-13-1 Đây là 5 tính năng của iPhone 13 series đã được xác nhận bởi các tin đồn, rò rỉ

Các tin đồn cũng cho thấy Apple bổ sung hỗ trợ tính năng Always-on Display trên dòng iPhone 13, tương tự như cách họ đã triển khai nó trên Apple Watch. Tuy nhiên, một lần nữa nó chỉ khả dụng trên các mẫu iPhone 13 Pro.

Thiết kế dày hơn, pin lớn hơn

Dòng iPhone 13 và iPhone 13 Pro sẽ dày hơn so với những người tiền nhiệm của chúng. Mặc dù sự gia tăng về độ dày không được xác định rõ ràng, nhưng nó sẽ cho phép Apple trang bị pin lớn hơn trên những chiếc iPhone mới.

Một rò rỉ gần đây cho thấy, cả 4 chiếc iPhone năm nay đều được nâng cấp về dung lượng pin. Trong đó, iPhone 13 Pro Max có pin 4,352mAh lớn hơn khá nhiều so với thỏi pin 3,687 mAh của iPhone 12 Pro Max. Tương tự, iPhone 13 và iPhone 13 Pro được đồn đại sẽ có pin 3,095mAh so với pin 2,815mAh trên iPhone 12 Pro. iPhone 13 mini cũng sẽ có dung lượng pin tăng lên đáng kể là 2,406mAh, tăng so với pin 2,227mAh được tìm thấy trên iPhone 12 mini.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất tinh-nang-iPhone-13-2 Đây là 5 tính năng của iPhone 13 series đã được xác nhận bởi các tin đồn, rò rỉ

Sự gia tăng đáng kể về dung lượng pin này sẽ cho phép dòng iPhone 13 có thời lượng sử dụng lâu hơn đáng kể so với dòng iPhone 12. Sự khác biệt sẽ đặc biệt rõ ràng khi người dùng sử dụng mạng 5G và khi điện thoại được dùng nhiều.

Cùng với pin lớn hơn, Apple cũng được cho là sẽ tăng tốc độ sạc trên iPhone mới lên 25W. MagSafe cũng sẽ được cải tiến trong dòng iPhone 13, với việc Apple sử dụng nam châm mạnh hơn để cung cấp kết nối an toàn hơn với các phụ kiện.

Notch nhỏ hơn

Thiết kế của loạt iPhone năm nay sẽ không có những cải tiến lớn. Ngoài việc tăng độ dày thân máy, Apple được cho là không mang đến thay đổi thiết kế đáng chú ý nào khác trên những chiếc iPhone sắp ra mắt của mình. Hình ảnh các mô hình giả của iPhone 13 và hình ảnh render bị rò rỉ cho thấy vị trí đặt camera ở phía sau là theo đường chéo, nhưng đó cũng là tất cả thay đổi về mặt của điện thoại này. Ngoài ra, Apple có thể sẽ cung cấp iPhone 13 và iPhone 13 Pro các tùy chọn màu sắc mới để giúp chúng nổi bật hơn so với dòng iPhone 12.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất tinh-nang-iPhone-13-3 Đây là 5 tính năng của iPhone 13 series đã được xác nhận bởi các tin đồn, rò rỉ

Thay đổi thiết kế lớn nhất trên dòng iPhone 13 sẽ là một notch nhỏ hơn ở mặt trước. Theo báo cáo, “Táo khuyết” sẽ đạt được điều này bằng cách sử dụng các cảm biến Face ID nhỏ hơn và di chuyển vị trí loa ngoài lên sát mép viền trên.

Máy ảnh lớn hơn, tốt hơn

Các tin đồn cho thấy Apple sẽ sử dụng cảm biến camera lớn hơn trên toàn bộ dòng iPhone 13. Ngoài ra, công ty cũng được cho là sẽ tích hợp công nghệ chống rung dịch chuyển cảm biến cho toàn bộ dòng sản phẩm này, qua đó giúp cải thiện chất lượng ảnh thiếu sáng.

Đối với camera chính, “Táo khuyết” cũng được cho là gia tăng kích thước cảm biến của nó, giúp thu được nhiều ánh sáng hơn, từ đó mang đến chất lượng ảnh tốt hơn cho người dùng.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất tinh-nang-iPhone-13-4 Đây là 5 tính năng của iPhone 13 series đã được xác nhận bởi các tin đồn, rò rỉ

Máy quét LiDAR sẽ vẫn độc quyền cho dòng iPhone 13 Pro. Vì vậy, tất cả các tính năng liên quan mà nó mang lại như tốc độ lấy nét tự động nhanh hơn trong điều kiện ánh sáng yếu, chụp chân dung ban đêm sẽ chỉ khả năng trên các model cao cấp hơn.

Trước đó, nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo đã chia sẻ rằng, camera góc siêu rộng trên dòng iPhone 13 sẽ có ống kính f/1.8 lớn hơn với hỗ trợ lấy nét tự động. Điều này sẽ dẫn đến một bước nhảy vọt đáng chú ý về chất lượng hình ảnh, đặc biệt là trong điều kiện ánh sáng yếu. Để so sánh, camera góc siêu rộng của iPhone 12 có ống kính tiêu cự cố định f/2.4.

Hiệu suất tốt hơn, 5G nhanh hơn

Gần như chắc chắn, dòng iPhone 13 sẽ đi kèm với chip A15 Bionic thế hệ tiếp theo của Apple. Giống như mọi năm, chip A-series thế hệ mới sẽ được cải tiến về hiệu suất cũng như khả năng tiêu thụ năng lượng. Apple cũng nên tập trung vào việc cải thiện hơn nữa hiệu suất ML và AI của chip khi chúng ngày càng trở nên quan trọng.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất tinh-nang-iPhone-13-5 Đây là 5 tính năng của iPhone 13 series đã được xác nhận bởi các tin đồn, rò rỉ

Chưa hết, các mẫu iPhone năm nay cũng được cho là sẽ có modem 5G mới hơn, nhanh hơn và hiệu quả hơn từ Qualcomm. Điều này sẽ giúp những chiếc iPhone sắp tới cung cấp tốc độ 5G nhanh hơn trong khi tiêu thụ ít năng lượng pin hơn. “Táo khuyết” cũng có kế hoạch mở bán phiên bản iPhone 13 mmWave 5G tại nhiều quốc gia hơn trong thời gian này.

Bạn có đang mong chờ sự xuất hiện của iPhone 13 series?

Chi tiết giá iPhone 13 Pro

Hỏi và đáp

    Source: iPhonehacks