nhanit3004@gmail.com +84 976112209

Có gì đáng mong chờ từ Galaxy S22 series: Thiết kế mới, hiệu năng mạnh mẽ, camera 200MP và sạc nhanh 65W?

Dòng Galaxy S22 được kỳ vọng sẽ mang trên mình hàng loạt cải tiến so với thế hệ trước, bao gồm cả thiết kế, cấu hình lẫn tính năng.

  • Camera tele trên bộ đôi Galaxy S22 và Galaxy S22+ sẽ không làm người dùng thất vọng
  • Rò rỉ dung lượng pin gây thất vọng của Galaxy S22+
  • Đây là thông số kỹ thuật chi tiết của bộ ba Galaxy S22, Galaxy S22+ và Galaxy S22 Ultra

Mặc dù phải đến tận đầu năm sau, Samsung mới chính thức ra mắt loạt flagship Galaxy S tiếp theo của hãng nhưng thời gian qua, chúng ta đã được nhìn thấy khá nhiều thông tin rò rỉ về chúng xuất hiện trên các trang mạng. Các điện thoại này dự kiến sẽ có tên gọi là Galaxy S22 series và mang trên mình hàng loạt nâng cấp so với thế hệ trước. Vậy các flagship Galaxy mới có gì thú vị? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất tong-hop-thong-tin-Galaxy-S22-4 Có gì đáng mong chờ từ Galaxy S22 series: Thiết kế mới, hiệu năng mạnh mẽ, camera 200MP và sạc nhanh 65W?

Mục lục

Ngày phát hành

Samsung thường ra mắt điện thoại dòng Galaxy S của mình vào tháng 3, nhưng họ đã thay đổi thói quen đó vào năm nay khi phát hành Galaxy S21 series vào tháng 1 năm nay. Công ty Hàn Quốc thường tuân theo chu kỳ 12 tháng để cập nhật thiết bị của mình nên nhiều người đang mong đợi loạt Galaxy S22 được giới thiệu vào tháng 1/2022.

Giá bán

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất tong-hop-thong-tin-Galaxy-S22-6 Có gì đáng mong chờ từ Galaxy S22 series: Thiết kế mới, hiệu năng mạnh mẽ, camera 200MP và sạc nhanh 65W?

Doanh số của dòng Galaxy S20 không gây nhiều ấn tượng, và điều này dường như là do giá bán khá cao của chúng. Chính vì điều này mà Samsung đã giới thiệu dòng Galaxy S21 với giá bán phải chăng hơn bằng cách hy sinh một số tính năng như sử dụng mặt lưng bằng nhựa hay không tặng kèm củ sạc trong hộp bán lẻ.

Mặc dù chúng ta không thể mong đợi Samsung sẽ giới thiệu dòng S22 rẻ hơn, nhưng hy vọng các điện thoại này sẽ có giá khởi điểm như Galaxy S21 series, có giá bắt đầu từ 799 USD (tương đương 18.4 triệu đồng).

Nhiều biến thể khác nhau

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất tong-hop-thong-tin-Galaxy-S22-3 Có gì đáng mong chờ từ Galaxy S22 series: Thiết kế mới, hiệu năng mạnh mẽ, camera 200MP và sạc nhanh 65W?

Gần như chắc chắn rằng Samsung sẽ cung cấp nhiều biến thể cho dòng Galaxy S22 tiếp theo để cung cấp các thông số kỹ thuật khác nhau với nhiều mức giá khác nhau cho người dùng. Có khả năng chúng ta sẽ thấy một chiếc S22 tiêu chuẩn, cùng với một chiếc S22 Plus được nâng cấp và cuối cùng là model S22 Ultra cao cấp nhất.

Galaxy S22 có thể hỗ trợ sạc 65W

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất tong-hop-thong-tin-Galaxy-S22-7 Có gì đáng mong chờ từ Galaxy S22 series: Thiết kế mới, hiệu năng mạnh mẽ, camera 200MP và sạc nhanh 65W?

Theo Leaker FrontTron, Samsung có thể sẽ nâng cấp công nghệ sạc nhanh của dòng Galaxy S22 tiếp theo lên mức 65W. Người này đã đăng lên twitter rằng, công nghệ sạc 65W đang trong giai đoạn thử nghiệm cho Rainbow RGB, một tên mã được đồn đại cho dòng Galaxy S22. Nếu thông tin rò rỉ này là chính xác thì các flagship Galaxy S tiếp theo sẽ cung cấp thời gian sạc nhanh hơn đáng kể so với dòng Galaxy S21 và Galaxy Note 20, vốn chỉ có sạc 25W.

Thông số kỹ thuật

Samsung có truyền thống phát hành các flagship Galaxy S mới với 2 biến thể khác nhau, một dùng chip Snapdragon của Qualcomm và biến thể còn lại dùng chip “cây nhà lá vườn” Samsung Exynos. Do đó, nhiều khả năng Galaxy S22 series sẽ được trang bị bộ xử lý Snapdragon 895 hoặc Exynos 2200, tùy khu vực mà các điện thoại này sẽ cập bến.

Trong đó, SoC Exynos 2200 được đồn đại sẽ sử dụng GPU của AMD nên cho hiệu suất đồ họa vượt trội cả Snapdragon 895 lẫn A15 Bionic của Apple.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất tong-hop-thong-tin-Galaxy-S22-5 Có gì đáng mong chờ từ Galaxy S22 series: Thiết kế mới, hiệu năng mạnh mẽ, camera 200MP và sạc nhanh 65W?

Về phần mềm, vì ra mắt vào đầu năm sau nên gần như chắc chắn Galaxy S22 series sẽ chạy trên hệ điều hành Android 12 với giao diện người dùng OneUI 4.x hoàn toàn mới của Samsung.

Cuối cùng, các rò rỉ gần đây cho thấy, bộ đôi Galaxy S22 và Galaxy S22+ sẽ có màn hình nhỏ hơn một chút so với Galaxy S21 và Galaxy S21+. Nguồn tin này cho biết thêm rằng Galaxy S22 Ultra sẽ có kích thước 6.8 inch như người tiền nhiệm và là model duy nhất trong bộ ba flagship Galaxy S tiếp theo của Samsung sở hữu công nghệ LTPO.

Cụ thể, màn hình Galaxy S22 được đồn đại có kích thước từ 6.06 inch đến 6.1 inch, trong khi Galaxy S22+ được cho là có màn hình với kích thước từ 6.5 inch đến 6.6 inch. Chi tiết về độ phân giải và tốc độ làm mới vẫn chưa được tiết lộ, nhưng có khả năng cả ba điện thoại này đều hỗ trợ tần số quét 120Hz siêu mượt.

Camera độ phân giải 200MP?

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất tong-hop-thong-tin-Galaxy-S22-1 Có gì đáng mong chờ từ Galaxy S22 series: Thiết kế mới, hiệu năng mạnh mẽ, camera 200MP và sạc nhanh 65W?

Một tin đồn xuất hiện gần đây cho thấy model Galaxy S22 Ultra cao cấp nhất sẽ nhận được những nâng cấp lớn về camera với cảm biến chính có độ phân giải lên tới 200MP. Trong khi bộ đôi Galaxy S22 và Galaxy S22+ sẽ sử dụng cảm biến 108MP.

Ngoài ra, Galaxy S22 series có thể là dòng máy đầu tiên của Samsung áp dụng công nghệ camera chống rung dịch chuyển cảm biến tương tự như iPhone 12 Pro Max.

Cuối cùng, Galaxy S22 có thể là dòng flagship đầu tiên của công ty Hàn Quốc có máy ảnh được phát triển với sự trợ giúp của hãng máy ảnh nổi tiếng Olympus.

CHI TIẾT GIÁ SAMSUNG GALAXY S22

Hỏi và đáp

    Source: CNET