nhanit3004@gmail.com +84 976112209

Có gì đáng mong chờ trên các flagship Huawei P50 và P50 Pro sắp ra mắt?

Trong vài tuần tới, Huawei sẽ chính thức ra mắt loạt flagship P50 mới của hãng và chúng được kỳ vọng sẽ mang trên mình khá nhiều cải tiến và nâng cấp so với thế hệ trước.

  • So sánh Huawei P50 và Huawei P50 Pro: Có gì khác biệt trên bộ đôi flagship mới của Huawei
  • Huawei P50 series sẽ ra mắt vào ngày 29/7 với cụm camera khủng, thách thức mọi đối thủ
  • Rò rỉ thông kỹ thuật chính của bộ ba Huawei P50, P50 Pro và P50 Pro+ sắp ra mắt

Vậy các mẫu máy kế nhiệm của Huawei P40 sẽ mang trên mình những tính năng gì hấp dẫn để thu hút sự chú ý của người dùng? Hãy cùng tìm hiểu các điện thoại này qua bài viết dưới đây.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Huawei-P50-1 Có gì đáng mong chờ trên các flagship Huawei P50 và P50 Pro sắp ra mắt?

Mục lục

Ngày ra mắt và giá bán

Theo truyền thống mọi năm, các flagship dòng P của Huawei thường sẽ ra mắt vào đầu năm để cạnh tranh với dòng Galaxy S của Samsung hay các điện thoại cao cấp khác trên thị trường. Tuy nhiên, năm nay là một ngoại lệ khi dòng Huawei P50 hiện vẫn chưa được ra mắt do ảnh hưởng từ lệnh cấm vận từ Mỹ.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Huawei-P50-3 Có gì đáng mong chờ trên các flagship Huawei P50 và P50 Pro sắp ra mắt?

Tuy nhiên, công ty Trung Quốc gần đây đã xác nhận rằng, các flagship tiếp theo của hãng sẽ ra mắt vào ngày 29 tháng 7 tới, bao gồm bộ đôi Huawei P50 và Huawei P50 Pro, trong khi model P50 Pro+ được đồn sẽ ra mắt muộn hơn. Về mức giá bán thì hiện tại vẫn chưa có thông tin xác thực, nhưng một số nguồn tin cho rằng các flagship dòng P mới của Huawei sẽ được giữ nguyên mức giá của thế hệ trước, tức có giá khởi điểm là 799 Euro (khoảng 20 triệu đồng)

Thiết kế

Tại sự kiện ra mắt hệ điều hành HarmonyOS diễn ra vào tháng 6 vừa qua, Huawei đã “nhá hàng” cho chúng ta hình ảnh về chiếc flagship Huawei P50.

Qua hình ảnh được Huawei công bố, điện thoại này sẽ có cụm camera hình viên thuốc, chứa 2 vòng tròn lớn ở bên trong. Mỗi vòng tròn này lại chứa các ống kính camera khác nhau. Huawei P50 sẽ có hệ thống 4 camera, trong đó bao gồm camera zoom tiềm vọng.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Huawei-P50-4 Có gì đáng mong chờ trên các flagship Huawei P50 và P50 Pro sắp ra mắt?

Chưa hết, một hình ảnh khác được cắt từ đoạn video còn cho thấy Huawei sẽ tiếp tục hợp tác cùng Leica để phát triển hệ thống camera của Huawei P50. Huawei P9 ra mắt năm 2016 là sản phẩm đầu tiên chứng kiến sự hợp tác của hai thương hiệu này. Tuy nhiên, một vài tin đồn gần đây cho biết P50 sẽ là dòng smartphone cuối cùng mà Huawei hợp tác cùng hãng máy ảnh lừng danh đến từ Đức.

Màn hình

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Huawei-P50-5 Có gì đáng mong chờ trên các flagship Huawei P50 và P50 Pro sắp ra mắt?

Theo các tin đồn xuất hiện thời gian qua, màn hình trên Huawei P50 Pro được cho là 6.6 inch, trong khi biến thể P50 tiêu chuẩn có kích thước chỉ 6.3 inch.

Bên cạnh đó, chúng ta có thể kỳ vọng các flagship tiếp theo của Huawei sẽ sử dụng tấm nền OLED cao cấp và cung cấp tốc độ làm mới 90Hz hoặc 120Hz. Độ phân giải của P50 Pro có thể là Quad-HD+ (2,640 x 1,200 pixel) hỗ trợ tần số quét 120Hz, trong khi màn hình P50 tiêu chuẩn có thể sẽ là Full-HD+ (2,340 x 1,080 pixel), 90Hz.

Huawei P50 Pro sẽ có các cạnh cong trong khi P50 sẽ sử dụng thiết kế phẳng. Cuối cùng, một số nguồn tin cho biết Samsung Display và LG Display sẽ cung cấp tấm nền OLED cho các thiết bị này.

Thông số kỹ thuật

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Huawei-P50-cover Có gì đáng mong chờ trên các flagship Huawei P50 và P50 Pro sắp ra mắt?

Hiện có rất ít thông tin rò rỉ phần cứng về các flagship Huawei tiếp theo. Tuy nhiên, một rò rỉ xuất hiện cách đây vài ngày cho biết biến thể Huawei P50 tiêu chuẩn sẽ được cung cấp sức mạnh đến từ con chip Snapdragon 888. Tuy nhiên, đây sẽ là biến thể 4G của SoC này và là điện thoại đầu tiên sử dụng nó. Dự kiến, hiệu suất của Snapdragon 888 4G giống hệt như phiên bản 5G với sự khác biệt chỉ đến từ tốc độ kết nối mạng.

Trong khi đó, Huawei P50 Pro sẽ dùng chip Kirin 9000 và hỗ trợ kết nối mạng 5G siêu nhanh.

Camera

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Huawei-P50-2 Có gì đáng mong chờ trên các flagship Huawei P50 và P50 Pro sắp ra mắt?

Gần đây, Huawei vừa đăng tải một video teaser mới về các flagship tiếp theo của mình. Nội dung video cho thấy Huawei P50 series sẽ được nâng cấp mạnh mẽ về camera, sẵn sàng thách thức mọi đối thủ trên thị trường.

Còn theo các tin đồn trước đây, Huawei P50 có thể được trang bị cảm biến Sony IMX800 1 inch làm camera chính. Trong khi phiên bản P50 tiêu chuẩn dự kiến ​​sẽ cảm biến chính, một camera góc siêu rộng và một ống kính tele trong thiết lập 3 camera sau. Mặt khác, Huawei P50 Pro có thể bao gồm cảm biến chính, ống kính góc siêu rộng và một ống kính tiềm vọng trong hệ thống ba camera.

Phần mềm

Vì đây không phải là một chiếc điện thoại Android thông thường, nên chúng ta cần nói thêm một chút về phần mềm. Chắc hẳn bạn đã biết rằng Huawei không thể cung cấp các dịch vụ của Google trên các điện thoại của hãng do lệnh cấm vận của Mỹ.

Do đó, công ty Trung Quốc này đã phát triển hệ điều hành Harmony trong một thời gian. Phiên bản 2.0 đã được giới thiệu vào ngày 2 tháng 6 vừa qua, và chúng ta có thể hy vọng Huawei P50 series sẽ được cài đặt sẵn hệ điều hành tùy chỉnh của nhà sản xuất này. Huawei cho biết họ đã điều chỉnh để Harmony OS 2.0 mang đến trải nghiệm mượt mà hơn cũng như tối ưu hóa thời lượng pin tốt hơn cho các điện thoại của hãng.

Chi tiết giá Huawei P50

Hỏi và đáp

    Source: pocket-lint